Bất chấp mùa đông gọi vốn, đơn vị đứng sau ứng dụng BNPL Kredivo Việt Nam vừa huy động thành công 270 triệu USD

23/03/2023
Bất chấp mùa đông gọi vốn, đơn vị đứng sau ứng dụng BNPL Kredivo Việt Nam vừa huy động thành công 270 triệu USD

Kredivo đang là một trong những nhà cung cấp sản phẩm BNPL (mua trước trả sau) tốp đầu Việt Nam, hợp tác cùng Phoenix Holdings và VietCredit.

Công ty công nghệ tài chính Kredivo Holdings vừa huy động 270 triệu USD vốn cổ phần trong vòng series D, bất chấp giai đoạn “mùa đông gọi vốn” khiến nhiều công ty startup khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn tiền.

Mizuho Financial Group dẫn đầu vòng gọi vốn này đóng góp 125 triệu USD, theo Techcrunch. Các nhà đầu tư cũ cũng tham gia gồm có Square Peg Capital, Jungle Ventures, Naver Financial Corporation, GMO Venture Partners và Openspace Ventures.

Giám đốc điều hành Kredivo, Akshay Garg từ chối tiết lộ mức định giá hiện tại, nhưng cho biết giá trị công ty tăng từ 4 – 5 lần “với mỗi lần định giá trong quá khứ”, Techcrunch đưa tin.

Kredivo Holdings gần như đã ra mắt công chúng vào năm ngoái trong một thoả thuận SPAC trị giá 2,5 tỷ USD, nhưng sau đó huỷ bỏ vì điều kiện thị trường bất lợi.

Kredivo Holdings trước đây là FinAccel, công ty đứng sau ứng dụng mua trước trả sau Kredivo và ngân hàng Krom Bank Indonesia. Sản phẩm của công ty bao gồm BNPL, cho vay cá nhân, thẻ tín dụng và dịch vụ ngân hàng. Công ty đã huy động được tổng cộng 400 triệu USD vốn chủ sở hữu và cam kết cho vay tiêu dùng khoảng 1 tỷ USD.

“Kredivo có thành tích xuất sắc tại Đông Nam Á, tận dụng các mối quan hệ đối tác dữ liệu sâu sắc của mình để thúc đẩy tài chính toàn diện ở Indonesia cũng như trong khu vực. Đồng thời, công ty duy trì các thước đo rủi ro giống như ngân hàng và xây dựng mô hình kinh doanh hiệu quả về vốn”, Daisuke Horiuchi, phó giám đốc điều hành tập đoàn Mizuho tuyên bố về khoản đầu tư.

Bên cạnh thị trường chủ lực Indonesia, Kredivo hiện đang là nhà cung cấp dịch vụ mua trước trả sau hàng đầu tại Việt Nam. Tháng 8/2021, Kredivo chính thức đổ bộ vào thị trường thông qua hợp tác với Phoenix Holdings – công ty đầu tư dịch vụ tài chính, bán lẻ, tiêu dùng và công ty cổ phần tài chính Tín Việt (VietCredit) – công ty dịch vụ tài chính. Sản phẩm của Kredivo hiện có mặt tại nhiều chuỗi bán lẻ offline lớn tại Việt Nam cũng như các trang thương mại điện tử.

Các đối thủ chính trong lĩnh vực BNPL của Kredivo Việt Nam gồm có Fundiin – công ty nội, và Atome của Advance Intelligence Group có trụ sở tại Singapore.

Theo CafeF