Chuyển phát nhanh 2022: Đổi mới và chuyển mình theo nhu cầu khách hàng

19/05/2022
Chuyển phát nhanh 2022: Đổi mới và chuyển mình theo nhu cầu khách hàng

Sự lên ngôi của ứng dụng công nghệ và kinh doanh nhượng quyền trong lĩnh vực chuyển phát nhanh được các chuyên gia đánh giá là một trong những yếu tố giúp nâng cao sức cạnh tranh của nhà bán hàng và tăng trải nghiệm người dùng.

Tại buổi thảo luận về "Sáng tạo trong chuyển phát và lợi ích cho khách hàng" thuộc chuỗi tọa đàm "Chỉ Dẫn Đỏ" do J&T Express tổ chức, các chuyên gia bàn luận về kinh doanh trực tuyến đã và đang tạo nên không gian rộng lớn cho cả người bán, người mua lẫn đơn vị trung gian như các doanh nghiệp chuyển phát nhanh. Trong đó, đổi mới công nghệ và quy trình giao nhận hàng được nhận định là yếu tố tạo sự bứt phá, giúp cho các doanh nghiệp đón đầu với các bài toán tương tự trong tương lai.

Trên thế giới, xu hướng tận dụng công nghệ hiện đại trong lĩnh vực giao nhận có thể kể đến như robot tự động, máy bay không người lái (drone) trong giao hàng, đầu tư xây dựng các ứng dụng gia tăng sự kết nối với khách hàng hay áp dụng công nghệ vào quy trình xử lý hàng hóa. Thu nhỏ về thị trường Việt Nam, nhiều doanh nghiệp chuyển phát nhanh cũng đã có những sự đầu tư lớn về nhân lực, hạ tầng và công nghệ với "đích đến" là hoàn thiện trải nghiệm của khách hàng.

Là một trong những đơn vị chuyển phát nhanh tiêu biểu trong việc tận dụng nền tảng công nghệ hiện đại, J&T Express đã có những giải pháp thiết thực không chỉ nhằm vượt qua "rào cản" đại dịch mà còn mang lại lợi ích cho đối tác và tăng trải nghiệm của khách hàng. Ông Phan Bình – Giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam, cho biết "Ngoài những vấn đề trong khâu vận hành, nội tại của công ty rất quan trọng. Để đối phó với diễn biến khó lường của dịch bệnh, J&T Express đã đưa ra những chính sách kịp thời giúp khâu vận hành được trơn tru, đảm bảo sức khỏe của đội ngũ nhân sự. Đầu tư ứng dụng công nghệ hiện đại giúp J&T Express đảm bảo nhu cầu về số lượng lẫn chất lượng của thị trường trong nền kinh tế số."

Chuyển phát nhanh 2022: Đổi mới và chuyển mình theo nhu cầu khách hàng - Ảnh 1.

Chia sẻ về định hướng trong năm 2022, đại diện J&T Express cho biết sẽ có những định hướng mang tính chiến lược hơn để mang lại lợi ích cho cả người mua lẫn người bán

Về phía đối tác, J&T Express thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mãi, cung cấp các giải pháp toàn diện trong việc quản lý đơn hàng hay hợp tác với các phần mềm bán hàng và chốt đơn livestream giúp người kinh doanh tiết kiệm chi phí và gia tăng hiệu quả làm việc.

Được đánh giá là khâu quan trọng nhất góp phần hoàn thiện chu trình trải nghiệm của khách hàng, việc lựa chọn các đơn vị chuyển phát nhanh có uy tín cũng được các sàn thương mại điện tử đặc biệt chú trọng. Chia sẻ tại buổi tọa đàm, ông Trần Quang Khôi – Quản lý Ngành hàng TikTok Việt Nam cho biết: "Đối với TikTok Shop, tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn đơn vị vận chuyển nằm ở trải nghiệm khách hàng. Người tiêu dùng hài lòng thì người bán cũng hài lòng, các sàn TMĐT đồng thời cũng sẽ tăng doanh số. Thứ hai là mức chi phí cạnh tranh. Hiện tại, J&T Express đã thỏa mãn được hai yếu tố này. Ngoài ra, chúng tôi cũng mong muốn sẽ có những dịch vụ cộng thêm như giao hàng nội thành trong ngày cho khách. Những nhu cầu này khá nhỏ nhưng tôi tin rằng trong tương lai sẽ tăng trưởng nhanh, đặc biệt là đối với ngành hàng có giá trị cao hoặc làm đẹp."

Đánh giá về những đổi mới, sáng tạo trong lĩnh vực chuyển phát nhanh, ông Đỗ Hữu Hưng – Tổng giám đốc AccessTrade Việt Nam chia sẻ: "Những giải pháp về AI (trí tuệ nhân tạo), học máy để giải bài toán về tối ưu việc di chuyển rõ ràng phải bắt nguồn từ nền tảng công nghệ, giống như cách J&T Express hay các đơn vị khác đã làm. Sự cải tiến và đổi mới này rất tốt, bao gồm cả việc đầu tư cơ sở hạ tầng, kho bãi và sáng tạo trong mô hình kinh doanh. Tôi cho rằng mô hình nhượng quyền của J&T Express là một giải pháp cách mạng, bởi nó giải phóng được rất nhiều nguồn lực từ bên ngoài."

Mô hình kinh doanh nhượng quyền bưu cục của J&T Express được đánh giá là một bước đi tiềm năng, đáp ứng tốt xu thế phát triển của ngành trong thời đại mới. Không chỉ giúp thương hiệu nhượng quyền mở rộng mạng lưới hoạt động, mô hình còn là bước cải tiến so với mô hình chuyển phát truyền thống, mang lại nhiều lợi ích cho các đơn vị nhận nhượng quyền. Thừa hưởng nguồn lực từ phía J&T Express, nhà đầu tư bưu cục có thể tận dụng tối đa những lợi thế như tệp khách hàng đa dạng, nền tảng công nghệ hiện đại và hệ thống được đầu tư bài bản với mức đầu tư hợp lý. Nhờ vào sự thành công của mô hình nhượng quyền bưu cục, J&T Express đã và đang mở rộng quy mô trong lĩnh vực đầy tiềm năng này.

Xem thêm thông tin về tọa đàm Chỉ Dẫn Đỏ, vui lòng truy cập: https://www.facebook.com/JTExpressVietnam

https://cafef.vn/chuyen-phat-nhanh-2022-doi-moi-va-chuyen-minh-theo-nhu-cau-khach-hang-20220518164320404.chn
Theo CafeF