Kênh truyền thông thang máy toà nhà giải quyết vấn đề “loại bỏ quảng cáo”

05/01/2024
Kênh truyền thông thang máy toà nhà giải quyết vấn đề “loại bỏ quảng cáo”

Trong thời kỳ bùng nổ thông tin như hiện nay, có rất nhiều kênh truyền thông có thể truyền tải thông tin, đặc biệt di động thông minh có kết nối internet là phương thức phổ biến. Điều này đồng nghĩa với việc các nhà quảng cáo có thể triển khai các chiến dịch quảng bá sản phẩm trên các nền tảng này.

Tuy nhiên, người chủ động xem quảng cáo ít mà bỏ qua thì nhiều và mọi người đang ngày càng thoát ra khỏi phạm vi tiếp cận của quảng cáo. Việc người xem "loại bỏ quảng cáo" chính là điều khiến cho các nhà làm quảng cáo lo lắng, cũng chính là điều mà giới marketing đang đau đầu. Vậy kênh truyền thông nào mới thực sự mang lại hiệu quả?

Mỗi ngày chúng ta đều đang bị "bao vây" bởi rất nhiều loại hình quảng cáo, do đó người tiêu dùng có thể lựa chọn cho mình một cách tiếp cận và loại bỏ những phương thức khác. Nếu như trước đây tivi là trung tâm truyền thông của những câu chuyện từ trong nhà ra ngoài xã hội, nhưng bây giờ chỉ với chiếc điện thoại thông minh trên tay thì cả thế giới đã nằm trong tầm tay bạn.

Nhưng chính vì nắm trong tay quyền "kiểm soát" nên người xem có thể dễ dàng bỏ qua quảng cáo do không mang tính ép buộc từ đó dẫn đến hiệu suất quảng cáo bị giảm sút. Họ hoàn toàn có thể lựa chọn mua gói thành viên để không bị quảng cáo làm phiền ảnh hưởng đến bộ phim đang xem hay chờ đợi để bỏ qua quảng cáo chỉ sau ba giây. Những điều trên nói lên rằng chúng ta rất gần với chiếc điện thoại, nhưng lại cách rất xa với những quảng cáo trong điện thoại của mình.

Việc mọi người có thể "lựa chọn" loại bỏ quảng cáo là một tiến bộ trong ngành và cũng là điều tất yếu trong việc nâng cấp trải nghiệm cho người tiêu dùng. Tuy nhiên "tiện ích" này vô tình dẫn đến hành vi chủ động khiến người xem hoàn toàn có thể "tắt" quảng cáo như một thói quen. Bởi vậy, tuy rằng các phương thức truyền thông có đa dạng hơn, nhưng kênh truyền thông có tỷ lệ tiếp cận người xem đủ lớn thì lại trở nên ngày càng khan hiếm.

Chủ tịch Guo Zhi Feng, người đứng đầu Chicilon Media từng chia sẻ quan điểm: "Nền tảng với tỷ lệ tiếp cận người xem đạt 50% so với nền tảng có tỷ lệ tiếp cận 5% là hoàn toàn khác nhau, ngay cả nền tảng đó có tiếp cận chính xác hơn thì nó cũng không có ý nghĩa thực tế nếu tỷ lệ tiếp cận người xem quá thấp".

Vậy câu hỏi được đặt ra hiện nay phương tiện nào có thể chống lại việc người xem "loại bỏ quảng cáo"?. Sau khi phân tích kỹ càng, đáp án phương tiện truyền thông khiến chúng ta tiếp cận quảng cáo mà không thể né tránh chính là kênh truyền thông thang máy trong các tòa nhà chung cư và văn phòng. Bởi lẽ, tính bắt buộc của kênh truyền thông thang máy diễn ra rất tự nhiên khi xuất hiện tại nơi mỗi ngày ai cũng phải đi qua, trong khoảng không gian hẹp và kín, được lặp lại nhiều lần đủ để lưu lại cho người xem "ấn tượng cuối cùng" trước khi rời khỏi nhà và đến văn phòng.

Tại Việt Nam, kênh truyền thông thang máy toà nhà được đại diện bởi Chicilon Media. Đây là kênh quảng cáo được đánh giá hiệu quả cao khi thu hút được sự chú ý của người xem trong một khoảng cách gần, tập trung nhóm đối tượng mục tiêu và có khả năng tác động nhận thức dẫn đến thay đổi hành vi của người tiêu dùng.

Với ưu điểm chi phí CPM thấp, sự phân bổ số lượng thiết bị màn hình hợp lý tại các vị trí trọng điểm, Chicilon Media đã chiếm trọn sự tin tưởng của hơn 700 doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Hiện hơn 32,000 màn hình của công ty được phủ sóng trên 3,000 toà nhà trung và cao cấp.

Kênh truyền thông thang máy toà nhà giải quyết vấn đề “loại bỏ quảng cáo” - Ảnh 1.

Sự sắp xếp màn hình hợp lý của Chicilon Media khiến người xem cảm thấy dễ chịu

Đặc biệt, trong không gian nhỏ hẹp nhưng Chicilon Media có sự bố trí một cách trật tự, thoáng đãng mà vẫn ẩn chứa sức hút mạnh mẽ. Với đặc tính bị động và ép buộc nhưng không gây khó chịu cho người xem, không những thế còn tạo ra những phút giây thoải mái, thư giãn trong lúc đứng chờ thang máy.

Đến nay, Chicilon Media chiếm lĩnh tới 92% thị phần truyền thông thang máy toà nhà (đạt theo tiêu chuẩn khai thác của Chicilon). Việc truyền tải thông tin vào quỹ đạo cuộc sống hàng ngày của người xem thông qua công nghệ kỹ thuật số, tạo ra một nền tảng truyền thông số phải tiếp xúc hàng ngày mà không thể bỏ qua sẽ là một giải pháp ưu việt để kích cầu người tiêu dùng, giới thiệu sản phẩm và tăng trưởng doanh thu cho bất kỳ một công ty nào.

Theo báo cáo nghiên cứu năm 2022 của ISOP (Trung Quốc): "Trong số các thương hiệu thành công và các câu slogan quảng cáo phổ biến của Trung Quốc, tỷ lệ chạy truyền thông trên kênh thang máy lớn hơn nhiều so với truyền thông trên Internet, điều này thể hiện đầy đủ vai trò cốt lõi của kênh thang máy toà nhà. Đối với những nhà marketing đang lo lắng về vấn đề người xem "loại bỏ quảng cáo" thì quảng cáo thang máy chính là vũ khí hữu hiệu giúp giải quyết bài toán đau đầu này".

Theo CafeF