Nghĩ lớn, làm lớn: Joolux cùng T99 hướng mục tiêu thương hiệu tỷ đô

18/12/2021
Nghĩ lớn, làm lớn: Joolux cùng T99 hướng mục tiêu thương hiệu tỷ đô

Nhạy bén nắm bắt “sóng tăng” của thị trường hàng hiệu đã qua sử dụng, Joolux đã nhanh chóng thuyết phục T99 Group hợp sức đầu tư vào hệ sinh thái hàng hiệu của mình, mục tiêu đánh thức unicorn tiếp theo của Việt Nam.

Thiên thời: Xu hướng Chia sẻ hàng hiệu lên ngôi

Theo nhà sáng lập Joolux Tạ Xuân Hiển, đại dịch đã thay đổi nhiều thói quen tiêu dùng của các tín đồ hàng hiệu, bao gồm giảm tính sở hữu và tăng nhu cầu trao đổi hàng hiệu; mua sắm mạnh hơn trên kênh trực tuyến; quan tâm hơn đến thời trang bền vững và sử dụng tiền thông minh. Việc chuyển đổi thói quen tiêu dùng đã tạo động lực tăng trưởng của thị trường hàng hiệu đã qua sử dụng (Luxury Resale Market – LRM) 2 năm gần đây. Xu hướng này có thể thấy rõ qua số liệu thống kê của BCG report, doanh thu thị trường hàng hiệu tiêu dùng mới toàn cầu giảm 22% từ $334 tỷ (2019) xuống $258 tỷ (2020), trong khi LRM tăng từ $31 tỷ (2019) lên $33 tỷ (2020).

Nghĩ lớn, làm lớn: Joolux cùng T99 hướng mục tiêu thương hiệu tỷ đô - Ảnh 1.

Thị trường hàng hiệu đã qua sử dụng dự kiến đạt $77 tỷ vào năm 2025 (Theo Thredup)

Hiển nhận định trong trung và dài hạn LRM sẽ tiếp tục trong "uptrend" tốt. Số liệu từ Thredup - một startup của Mỹ tiên phong trong lĩnh vực thời trang ký gửi đã IPO thành công cũng cho thấy bức tranh tươi sáng của thị trường. Cụ thể, trong bối cảnh dịch bệnh LRM vẫn tăng trưởng tốt đạt $36 tỷ (2021), dự kiến sẽ tiếp tục tăng đến $77 tỷ (2025). Động lực dễ thấy để duy trì xu hướng tăng này nằm ở tính hấp dẫn khách hàng "tái trải nghiệm". Ở chiều mua, 76% trong 33 triệu người Mỹ thử mua lần đầu dự định sẽ duy trì thói quen này trong 5 năm tới. Phía chiều bán, nguồn cung đạt con số ấn tượng với 52,6 triệu người bán và dự kiến sẽ tăng lên 118,8 triệu trong tương lai.

Tại thị trường Châu Á, sóng tăng của LRM cũng bùng nổ ở Trung Quốc – nước láng giềng của Việt Nam được đánh giá sẽ trở thành thị trường tiêu thụ đồ hiệu lớn nhất thế giới vào năm 2025. Năm 2020, doanh thu LRM của nước này lên đến 1.000 tỷ nhân dân tệ (khoảng 154 tỷ USD), gấp đôi năm 2017 với lượng lớn giao dịch trên các nền tảng trực tuyến như Plum, Secoo.

Địa lợi: Vị thế tiên phong trên sân chơi Việt Nam - Đông Nam Á

Số hoá mô hình chia sẻ hàng hiệu đang mang lại thành công lớn cho các unicorn và startup ở các thị trường tiêu thụ hàng xa xỉ lớn như Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc. Nhà sáng lập Joolux kỳ vọng, câu chuyện sẽ tiếp diễn ở các thị trường đang lên của Đông Nam Á – mảnh đất tiềm năng với nền tảng dân số trẻ 40% người dưới 25 tuổi, gu thẩm mỹ và thời trang phát triển nhanh, tầng lớp trung lưu đang ngày càng bạo chi và hoạt động mạnh mẽ trên nền tảng thương mại điện tử.

Nhận thấy sóng cơ hội lớn đang đến với Joolux sau 5 năm thành lập, Hiển khẳng định cần đẩy mạnh phát triển thương hiệu, đầu tư mạnh hệ thống kỹ thuật và công nghệ kiểm định, nâng tầm quy mô vận hành để nhanh chóng phủ sóng thị trường Việt Nam và tiến ra Đông Nam Á. Để thực thi được tham vọng này anh cần sự đồng hành đường dài của một đối tác chiến lược, có thể tương hỗ Joolux cả về mặt tài chính, chiến lược, quản trị và vận hành.

Nhân hoà: Cú bắt tay đúng lúc với T99 Group

Cuộc gặp gỡ duyên nợ với doanh nhân Bùi Đức Long – một vị Chủ tịch kiêm tín đồ hàng hiệu đã mang đến cho Hiển và Joolux sự đồng hành của Tập đoàn Tài chính T99 với hệ sinh thái Vicoland Group nâng đỡ phía sau. Nói về cái bắt tay cùng chủ tịch Vicoland Group, Hiển tự tin: "Anh Long là người đi nhiều, biết nhiều và nhạy bén đầu tư. Ngay khi nghe về giấc mơ số hoá mô hình giao dịch hàng hiệu "made by" startup Việt, anh Long đã ngay lập tức định hình bức tranh lớn của Joolux ở sân chơi khu vực, mục tiêu nâng giá trị thương hiệu của Joolux đến mốc tỷ đô".

Nghĩ lớn, làm lớn: Joolux cùng T99 hướng mục tiêu thương hiệu tỷ đô - Ảnh 2.

"Khi lôi được tủ đồ hiệu của tín đồ thời trang ở Việt Nam và Đông Nam Á lên sàn giao dịch thì đó sẽ là một sân chơi rất lớn" – Hiển trích lời của Doanh nhân Bùi Đức Long.

Vào ngày 5/12 vừa qua, Joolux đã chính thức công bố hợp tác với T99 Group thông qua sự kiện ra mắt 2 cửa hàng Flagship Hà Nội và Hồ Chí Minh. Cùng với nguồn vốn được đầu tư, Joolux sẽ tăng tốc hoàn thiện hệ thống công nghệ nhờ sự đồng hành, tư vấn từ đội ngũ chuyên gia cấp cao là các Tiến sĩ giàu kinh nghiệm điều hành và phát triển thành công hệ sinh thái này ở thị trường Châu Âu - một trong những thị trường hàng hiệu xa xỉ khắt khe của thế giới. Hệ sinh thái dịch vụ hàng hiệu của Joolux cũng được tích hợp các tổ hợp giải pháp như công nghệ chuỗi khối-Blockchain, Trí tuệ nhân tạo-AI…, từ T99 Group, mang đến cho Joolux năng lực cạnh tranh mới trước khi "lấn sân" ra Đông Nam Á.

Bên cạnh nỗ lực số hoá trải nghiệm chia sẻ hàng hiệu, Joolux cũng đẩy mạnh phát triển các điểm giao dịch vật lý để tăng sự tiện lợi và trải nghiệm cho khách hàng. Tiếp sau 2 cửa hàng Flagship vừa ra mắt, Joolux và T99 Group kế hoạch phát triển thêm 3 cửa hàng Flagship tại 3 thành phố lớn; kết hợp trải nghiệm hàng hiệu tại 300 phòng giao dịch T99 Group. Hiển tự tin Joolux và T99 Group sẽ "Cùng kiến tạo hành trình Hàng Hiệu mới – Let’s create the new Journey of Luxury together", mang những trải nghiệm đẳng cấp cho người yêu thời trang hàng hiệu.

Theo CafeF