Shark Thủy đồng loạt mở cửa trở lại 29/31 trung tâm Apax English và Apax Leaders

23/03/2023
Shark Thủy đồng loạt mở cửa trở lại 29/31 trung tâm Apax English và Apax Leaders

Trước đó, trong các "tour" gặp mặt đối thoại với các phụ huynh, đối mặt với những ý kiến gay gắt, ông Thủy khẳng định sẽ hoàn trả lại học phí nếu phụ huynh không còn muốn cho con theo học tại Apax Leaders. Tuy nhiên, bước đầu tiên là phải mở cửa lại trung tâm.

Theo thông tin từ Tập đoàn Egroup, vào ngày hôm qua, tức ngày 21/03, 29 trung tâm tiếng Anh Apax English và Apax Leaders trên toàn quốc đã được mở cửa trở lại chính thức. Đây là động thái nằm trong kế hoạch mở cửa trở lại 31 trung tâm tiếng Anh đầu tiên trong giai đoạn từ 20 đến 31/03/2023.

Cụ thể, tại Hà Nội, các trung tâm thuộc đợt đầu mở cửa bao gồm Hoàng Quốc Việt, Green Park Việt Hưng, Hà Đông 2, Ngoại Giao Đoàn, Times City.

Ở các tỉnh khác thuộc khu vực miền Bắc - miền Trung như Hòa Bình, Quảng Ninh, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Thái Bình, Ninh Bình, Hà Nam, Quảng Bình, Đà Nẵng cũng đã đồng loạt mở cửa chào đón học sinh trở lại.

Riêng tại TP Hồ Chí Minh, 4 trung tâm đã mở cửa là Phan Xích Long, Him Lam, Lê Đức Thọ, Phan Văn Trị. Ngoài ra khu vực miền Nam còn có thêm Apax Leaders Vũng Tàu cùng mở cửa lại.

Trước đó, trong các "tour" gặp mặt đối thoại với các phụ huynh đã đóng tiền chương trình đào tạo tiếng Anh cho con tại Apax Leaders và Apax English, đối mặt với những ý kiến gay gắt, ông Nguyễn Ngọc Thủy ("Shark" Thủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Egroup) xin lỗi toàn thể phụ huynh vì những sai sót và nhận hoàn toàn trách nhiệm về phía Apax Leaders, đồng thời mong muốn phụ huynh cho trung tâm thời gian để xử lý các vấn đề về hoàn học phí.

Ông Thủy khẳng định sẽ hoàn trả lại học phí nếu như phụ huynh không còn muốn cho con theo học tại Apax Leaders. Tuy nhiên, bước đầu tiên là phải mở cửa lại trung tâm, sau đó mới rà soát để trả lại học phí cho các phụ huynh. Nếu đồng thời thực hiện hai bước này, Apax Leaders sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Tại cuộc đối thoại ở Bình Dương, lãnh đạo Apax Leaders đã ký giấy cam kết đến cuối tháng 4/2023 sẽ chốt việc thống kê học phí. Bắt đầu từ tháng 9/2023 đến tháng 12/2023, phía Apax Leaders sẽ trả tiền học phí lại cho phụ huynh theo 3 đợt.

Đầu tháng 3, tại các hội nghị gặp mặt cổ đông, nhà đầu tư, Egroup cho biết sẽ tập trung tái cấu trúc hoạt động kinh doanh và tái cấu trúc nợ theo hình thức hoán đổi nợ sang bất động sản nhằm giải quyết những khó khăn trong giai đoạn hiện tại.

Tuần trước, CTCP Tập đoàn giáo dục Egroup đăng ký bán 6 triệu cổ phiếu IBC của Apax Holdings, tương đương với 7,22% vốn điều lệ công ty. Mục đích thực hiện giao dịch được đưa ra là do nhu cầu cơ cấu tài chính. Giao dịch được thực hiện từ ngày 23/3 – 21/4 theo phương pháp thỏa thuận/khớp lệnh. Tạm tính ở mức giá 2.640 đồng/cp đóng cửa phiên giao dịch ngày 22/03, số cổ phiếu trên trị giá gần 16 tỷ đồng.

Theo CafeF