Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?

24/03/2023
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú

Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.

Wiibike là một trong những startup gọi vốn thành công từ Shark Phú trên sóng Shark Tank Việt Nam mùa 4 (năm 2021). Khi ấy, nữ CEO Thu Hằng giới thiệu tới các “cá mập” sản phẩm xe đạp trợ lực điện có giá dao động từ 8.990.000 đến 11.990.000, riêng dòng làm thủ công làm từ tre có giá 33.500.000 đồng.

Từ tháng 7/2020, Wiibike ghi nhận doanh thu khá khiêm tốn là 2,3 tỷ đồng, lợi nhuận 51%. Tuy nhiên, đến với Shark Tank, CEO Thu Hằng muốn kêu gọi 1,5 tỷ đồng cho 1% cổ phần, tương đương định giá công ty ở mức 150 tỷ đồng.

Sản phẩm của Wiibile nhận về không ít sự nghi ngờ của các nhà đầu tư. Shark Phú nhận định xe không phù hợp với thị trường Việt Nam – nơi có khí hậu nóng, đạp xe ra mồ hôi, giao thông lộn xộn, đường bụi bẩn, không có đường đi riêng. Trong khi đó, Shark Bình cho rằng định giá của Wiibike là “không thể chấp nhận được”. Tuy nhiên, đây cũng chính là hai “cá mập” ra lời đề nghị đầu tư với CEO Thu Hằng.

Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú săn đón hiện kinh doanh ra sao? - Ảnh 1.

Founder kiêm CEO Wiibike - Thu Hằng trên sóng Shark Tank Việt Nam

Shark Phú ngỏ lời: "Em không cần giải thích gì thêm về bussiness (mô hình kinh doanh – PV). Với anh chỉ cần liếc mắt là biết bussiness nào rồi. Nên anh đã nói ngay từ đầu, anh không quan tâm đến bussiness, không quan tâm đến sản phẩm mà đang quan tâm đến mỗi em thôi. Anh chốt thế này, 1,5 tỷ cho 10% cổ phần".

Còn Shark Bình đề nghị đầu tư 3 tỷ đồng cho 33% cổ phần.

Sau cùng, CEO Thu Hằng đã lựa chọn Shark Phú trở thành nhà đầu tư và người đồng hành cũng startup của mình.

Từ khi thương vụ được phát sóng đến nay, không có thông tin cập nhật nào cho thấy Shark Phú đã rót vốn thực tế vào Wiibike. Tuy nhiên, startup xe đạp trợ lực điện cũng như CEO Thu Hằng đã có những bước tiến nhất định trên thị trường.

Không lâu sau khi xuất hiện trên Shark Tank Việt Nam mùa 4, đến tháng 12/2021, Wiibike chuyển địa điểm cửa hàng từ phố Yên Lãng (Đống Đa) sang 81 Nhật Chiêu, Tây Hồ, Hà Nội. Tây Hồ cũng là khu vực có hoạt động đạp xe và thuê xe đạp sôi nổi bậc nhất trong thành phố.

Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú săn đón hiện kinh doanh ra sao? - Ảnh 2.

Cửa hàng Wiibike tại Tây Hồ (Hà Nội)

Đồng thời, tại chính cửa hàng này, startup ra mắt mô hình Bikes Coffee Wiibike Vietnam (WiiCoffee). Theo giới thiệu, mô hình này cho thuê xe đạp, kết nối đơn vị lữ hành tour du lịch đạp xe, sửa chữa bảo dưỡng, cung cấp đa dạng các dòng xe đạp, xe đạp trợ lực điện và phụ kiện chính hãng cao cấp, bán cà phê, đồ uống, finger foods cho khách hàng sau mỗi buổi đạp xe…

Hiện Wiibike đang đẩy mạnh hoạt động cho thuê xe đạp, với chi phí từ 35.000 đồng/giờ đến hơn 6 triệu đồng/năm. Ngoài sản phẩm chính là dòng xe có trợ lực điện, startup này cũng bán cả dòng xe đạp không trợ lực của các thương hiệu khác.

Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú săn đón hiện kinh doanh ra sao? - Ảnh 3.
Bảng giá thuê xe đạp của Wiibike (Nguồn: Wiibike.com)

WiiCoffee miễn phí nhượng quyền thương hiệu và tư vấn triển khai mô hình Bikes Coffee Center trên toàn quốc, hiệu quả đầu tư tại các thành phố lớn và thành phố du lịch.

Theo thông tin từ Dân Việt, sau một năm lên sóng Shark Tank Thương vụ bạc tỷ gọi vốn, doanh thu của Công ty cổ phần Công nghệ Wiibike Việt Nam đã tăng hơn 6 lần, tương đương hơn 500% và đạt điểm hoà vốn.

Bản thân nhà sáng lập Thu Hằng cũng tiếp tục tham gia các cuộc thi dành cho startup và giành giải Ba cuộc thi Startup Wheel 2022. Tại cuộc thi, nữ founder khẳng định Wiibike có rất nhiều dư địa phát triển khi thị trường xe đạp thế giới có giá trị lên tới 70 tỷ USD. Qua trải nghiệm thực tế, nhiều khách hàng của Wiibike đã quay trở lại mua xe lần 2, thậm chí mua 3-4 chiếc xe để cả gia đình sử dụng vì xe dễ sử dụng, có thể đạp như xe đạp bình thường trong khi nếu cần tăng tốc, chỉ cần gạt tay ga là biến thành xe đạp điện.

Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú săn đón hiện kinh doanh ra sao? - Ảnh 4.

"Hiện Wiibike đang bán xe trên các nền tảng online, hệ thống siêu thị của AEON, các đại lí phân phối xe đạp tại Hà Nội, Hoà Bình, Thừa Thiên - Huế, TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu... Doanh thu của Wiibike đã tăng trưởng tới 400% so với năm ngoái", CEO Thu Hằng cho biết.

Cũng trong tháng 8/2022, Wiibike cho biết đã nhận được khoản đầu tư vốn vay ưu đãi từ Quỹ SK2 - một quỹ cung cấp tài chính của Mỹ.

Theo CafeF