Thêm một nữ Phó TGĐ của FLC "dứt áo ra đi"

22/03/2023
Thêm một nữ Phó TGĐ của FLC

Trong Ban điều hành gồm 9 người (tổng giám đốc và các phó tổng giám đốc) của FLC trong năm 2021 thì đến nay đã có Tổng giám đốc Bùi Hải Huyền và 6 phó tổng giám đốc xin thôi chức.

Tập đoàn FLC vừa công bố thông tin về việc miễn nhiệm bà Đặng Thị Lưu Vân khỏi vị trí Phó tổng giám đốc công ty. Lý do là bởi trước đó bà Vân đã có đơn xin thôi giữ chức Phó tổng giám đốc.

Quyết định có hiệu lực từ ngày 22/3/2023.

Theo FLC, bà Đặng Thị Lưu Vân có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công việc và tài liệu cho người được bà Trần Thị Hương - thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc thường trực công ty chỉ định trước ngày 23/3/2023.

Một tháng trước, cùng lúc trong ngày 27/2, FLC công bố nhận được đơn xin thôi chức của Tổng giám đốc Bùi Hải Huyền kiêm Phó chủ tịch HĐQT và 2 Phó tổng giám đốc là Đàm Ngọc Bích và Lê Thị Trúc Quỳnh.

Như vậy, trong Ban điều hành gồm 9 người (tổng giám đốc và các phó tổng giám đốc) trong năm 2021 thì đến nay đã có Tổng giám đốc Bùi Hải Huyền và 6 phó tổng giám đốc xin thôi chức gồm bà Vũ Đặng Hải Yến, bà Võ Thị Thùy Dương, ông Lã Quý Hiển, bà Lê Thị Trúc Quỳnh, bà Đàm Ngọc Bích và mới đây nhất là bà Đặng Thị Lưu Vân.

Đối với những người nghỉ trong năm 2022 thì FLC đã bầu người mới thay thế vào ban điều hành. Hiện ban điều hành của FLC còn lại 5 người.

Ban lãnh đạo FLC hiện còn những ai?

Kể từ sau khi ông Trịnh Văn Quyết - nguyên Chủ tịch HĐQT của FLC - bị khởi tố về tội thao túng chứng khoán từ cuối tháng 3/2022 thì hầu như nhân sự của HĐQT và Ban tổng giám đốc của FLC được "thay máu".

Năm 2021, HĐQT FLC gồm 5 người là ông Trịnh Văn Quyết (chủ tịch), bà Hương Trần Kiều Dung là Phó chủ tịch HĐQT thường trực và các thành viên gồm bà Bùi Hải Huyền, ông Đặng Tất Thắng và ông Lã Quý Hiển. Đến hiện tại, ông Quyết và bà Hương Trần Kiều Dung đang bị bắt tạm giam trong vụ án thao túng giá chứng khoán. Ông Lã Quý Hiển xin thôi thành viên HĐQT vào tháng 7/2022 và đến tháng 8/2022 ông Đặng Tất Thắng cũng thôi chức vụ Phó chủ tịch HĐQT. Sau khi bà Bùi Hải Huyền xin nghỉ, toàn bộ HĐQT dưới thời ông Trịnh Văn Quyết không còn lại ai.

Đến tháng 7/2022, ông Lê Bá Nguyên - anh vợ ông Trịnh Văn Quyết đã được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT FLC. Thành viên HĐQT của FLC cũng có thêm ông Doãn Hữu Đoàn - Phó chủ tịch và ông Lê Thái Sâm - thành viên để thay cho những người cũ.

Ban Kiểm soát gồm các ông Nguyễn Xuân Hoà, Nguyễn Quang Thái, và Nguyễn Tri Thống. Tất cả đều mới được bầu tại đại hội bất thường ngày 2/7/2022.

Vào đầu năm nay, FLC cũng thông báo ông Nguyễn Mạnh Cường không còn đảm nhận chức vụ Trưởng bộ phận kiểm toán của FLC và bà Trần Thị Mỹ Dung không còn đảm nhận chức vụ thành viên bộ phận kiểm toán nội bộ. Tính đến thời điểm công bố, không còn ai ở bộ phận kiểm toán nội bộ của FLC.

Theo CafeF